วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียน

ครั้งที่ 12

วัน พฤหัสบดี  ที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2558 เวลาเรียน 09:00 - 12:30น.




ความรู้ที่ได้รับ
   
     วันนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมว่าเวลาเราเขียนตัวโตหรือขนาดตัวอักษรที่ใหญ่เราต้องเขียนหัวกลมๆใหญ่ๆด้วยจะทำให้ตัวหนังสือที่เขียนออกมาสวยและตรงแต่ที่สำคัญคือเราต้องมีวินัยที่จะฝึกเขียนบ่อยๆเราก็จะเขียนได้สวย




ผลงานตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมที่ตั้งใจเขียนมาก



ฝึกเขียนชื่อของตนเองให้สวยที่สุด



เพื่อนตั้งใจเขียนชิ้นงานของตัวเอง










การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    นำวิธีการเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมไปใช้เขียนคำคล้องจองหรือเขียนสิ่งต่างในโรงเรียนกับเด็กนักเรียนเพื่อเป็นแบบอย่างลักษณะอักษรที่เด็กจะเรียนรู้ได้ง่าย 


ผลการประเมิน

การประเมินตนเอง
   วันนี้ตั้งใจเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมแต่ยังเขียนได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะตัวอักษรที่เขียนออกมายังเอียงๆต้องกลับไปฝึกเขียนเส้นให้ตรงพอเวลาเขียนตัวอักษรจะได้ตรงๆสวยๆ 

การประเมินเพื่อน
  เพื่อนๆใจดีคอยให้กำลังใจและบอกเสมอว่าเราเขียนได้เราเขียนสวยให้มั่นใจแล้วเขียนเลย ไม่พอเพื่อนยังนั่งให้คำแนะนำว่าให้เขียนหัวโตๆกลมตัวหนาๆนะจะได้ออกมาสวย ส่วนเพื่อนบางกลุ่มก็ตั้งใจเขียนของตนเขียนให้ออกมาดีที่สุด เพื่อนๆเก่งมากที่ช่วยกันร้องเพลงตั้งสิบเพลงสำหรับหนูแล้วเพื่อนๆร้องเพลงเพราะที่สุดแม้ว่าความจริงอาจจะไม่เป็นอย่างที่หนูคิดก็ตามแต่วันนี้เพื่อนๆทำได้ดีมาก

การประเมินอาจารย์
   วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมก่อนเรียนเพื่อให้ทุกคนตื่นและพร้อมที่จะเรียน หนูชอบมากที่อาจารย์ห่วงใยนักศึกษาและคอยถามว่าเรียนหนักไม่แล้วเรียนเป็นไงบ้าง วันนี้เห็นอาจารย์มีความสุขเพราะนักศึกษาทำการบ้านมาคือไปฝึกร้องเพลงกันมา วันนี้อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและเข้าห้องมาพร้อมกับรอยยิ้มทำให้บรรยากาศในห้องน่าเรียน
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น